Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Tìm hiểu nếu chọn đồ chơi cho bé vào thời gian 1-3 tuổi

Khoảng 1-3 tuổi bé có rất nhiều quãng thời gian để mà tương tác với đồ chơi trẻ em, thế nên đồ chơi cho bé có ảnh hưởng ngay lập tức đến cử chỉ cũng như tư duy của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời. Một vài người có kinh nghiệm khuyên chị em tốt nhất nên hiểu kĩ khi chuẩn bị muốn cho nhóc tì chơi một sản phẩm đồ chơi đáng yêu nào đó. Nếu bạn còn cực kì lo âu cũng chẳng biết chọn đồ chơi cho bé như thế nào, bài viết sẽ dành riêng cho chị em 1 số gợi ý:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với một vài hình khối luôn luôn tăng hàng loạt khả năng khác nhau của trẻ: kết hợp cánh tay -cặp mắt, tìm hiểu một vài khái niệm sơ lược hình dạng, quan niệm trong - ở ngoài… thế thì các bậc cha mẹ hãy bắt đầu cho trẻ chơi cùng với các loại hình thù nào? Chị em cứ chọn mua mua đồ chơi cho bé làm từ gỗ với hàng loạt hình dạng, màu khác biệt, quan trọng là size cần nhỏ gọn để trẻ dễ dàng cầm được. Cần phải khởi đầu với các hình minh họa thực sự đơn giản như tròn, vuông, tam giác,... đó là tốt nhất

do choi tre em

Ngồi xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Những đứa bé cực kỳ thích được tự mình đi chơi để cho thấy tính tự lập của bé. Cưỡi trên xe đồ chơi có thể giúp trẻ nhỏ kích thích kỹ năng vui chơi, giữ thăng bằng đồng thời kết hợp. Đây là vài kinh nghiệm tương đối quan trọng cho trẻ nhỏ càng về sau. Khi mà trẻ em gần lên ba chính là khi có được nhiều kinh nghiệm phối hợp cánh tay - chân - mắt để bước đầu tập chạy xe, lúc này chị em nên chi tiền cho trẻ chiếc xe đạp 3 bánh rồi.

Bóng



Những quả banh luôn luôn là dạng đồ chơi cho bé khá ổn, không chỉ giúp trẻ tập thể dục mà sau mỗi một lần chơi với, em bé chắc chắn ăn rất ngon miệng & nhiều hơn. Ở 2 tuổi, bé có thể chơi đùa khá nhiều trò chơi cùng những quả bóng: ném, đá bóng, chuyển động theo bóng. Một khi bé đã chơi đùa quen, các bạn có thể làm thử 1 cái gôn nhỏ & chỉ dẫn cho bé đưa bóng vào gôn. Với cách này, trẻ rèn luyện khả năng phối kết tay mình - đôi chân - cho mắt vô cùng tốt. Ban đầu chị em có thể làm cho khung thành lớn chút để trẻ không buồn khi không hề đẩy được những quả bóng vào lưới nhé.

Thú bông, búp bê



Sự trông mong em bé hình thành 1 số kỹ năng về giao tiếp xã hội ngay khi trẻ nhỏ dường như là vấn đề mà 1 số bậc bố mẹ lưu tâm số 1. Thú bông, búp bê được xem như các món đồ chơi cho bé trợ giúp đáng yêu nhất dành cho vấn đề này. Thông qua những con thú bông, bố mẹ có thể sẽ dạy dỗ bé thái độ nào là đúng, hành động nào là tốt. Như chị em có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti vì đã để Cún thưởng thức bánh chung” hay “em Mèo hiện đang buồn, thiên thần nhỏ cần đội nón cho em Mèo để em mèo vui hơn nhé”.

Ngoài mở rộng kỹ năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé như thế còn tăng suy nghĩ của các bé một khi tham dự các cuộc trò chuyện cùng với thú bông. Lần tới khi các con chơi đùa chỉ có một mình, nếu chú ý, các chị em chắc chắn sẽ nghe giọng các bé tâm sự với những con thú bông cùng với nhiều câu chuyện mà bạn đã dạy dỗ cho các bé đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.