Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nhiều nhắc nhở trong khi chọn điện thoại cũ

Hiện nay được xem là thời đại thay đổi mạnh mẽ của nhiều loại điện thoại thông minh. Càng ngày càng xuất hiện nhiều mẫu smart phone đời mới công bố kèm với các cải cách của thiết kế và chức năng. Song, giá của 1 vài chiếc điện thoại đó không hề rẻ chút nào (hầu như tất cả cũng trên 10 triệu) do đó mọi người chả có điều kiện nhưng mà vẫn muốn dùng thì lúc đấy cách tốt nhất đấy là nhờ đến một vài chiếc điện thoại cũ.

Và với trình độ dựng điện thoại di động càng lúc càng khéo léo của nhiều anh thợ sửa máy thì những người muốn sắm điện thoại cũ cần cẩn trọng trong khâu chọn lựa. Trong trường hợp các bạn là 1 người "gà mờ" chắc rằng sẽ bị dụ 1 vố đau điếng. Tiếp theo chính là những điều cần để ý khi các bạn chọn lựa điện thoại cũ:

Cần xem xét số IMEI



Đó chính là tuyệt chiêu xem xét đang được rất nhiều người sử dụng nhứt cũng được xem là cách tiện lợi và đáng tin tưởng hơn cả khi lựa điện thoại cũ. Với các dạng điện thoại khác biệt thì cách thức để tìm được số IMEI ở bên trong chúng cũng khác nhau. Nếu như đang muốn lựa 1 chiếc di động nào đó, các bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng về thiết bị này cũng như cách dò ra mã số IMEI của nó. Nếu mà lựa máy vẫn còn nguyên hộp và kỳ hạn bảo hành thì phải đối chiếu mã số này cùng mã số IMEI được in bên trên hộp. Nếu thấy chiếc điện thoại cũ với mã số IMEI chả trùng với hộp đựng thì khi đó tuyệt đối chả nên sắm.

Quan sát lớp vỏ & keyboard



Đối với các dòng điện thoại cũ thì các bạn chớ có sắm những dòng máy máy đã bị tráo vỏ và phím bấm bởi vì các tiệm thường dùng đồ "lô", tức là sản phẩm dỏm mà thay thế cho nên sẽ có thể dễ gây kẹt phím, lớp ngoài có thể bị bung. Chúng ta hãy thử nghiệm bằng bí quyết đặt vào chỗ tối nhìn xem đèn trong di động có bị đi ra ngoài hay không, nhấn mọi phím ở trên điện thoại xem độ bật như thế nào? Có kẹt hay không.

dien thoai

Đánh giá màn hình hiển thị



Màn hình hiển thị được xem là chỗ quan yếu nhứt của cái điện thoại, nhất là với những dòng máy di động cảm ứng. Chúng ta hãy vào menu tinh chỉnh và rồi chỉnh mức độ sáng tối mà nhận định. 1 vài cái điện thoại cũ đang bị điểm trắng hoặc màu đen thì không được chọn. Các bạn cũng phải đánh giá độ nhạy ở màn hình hiển thị cảm ứng bằng tips chạm vào nhiều nơi trên màn hình hiển thị xem coi bị liệt ở nơi nào hay không.

Kiểm tra pin



1 vài cửa hàng những khi bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy pin chính hãng của máy và rồi thay vô đó chính là nhiều loại pin dỏm. Đặc biệt với pin của Nokia thì lúc đó bạn quan sát biểu tượng 3 chiều trên tem dán, đồng thời đối với những loại pin khác các bạn chú ý nơi "chạm mặt" ở pin & máy. Nếu mà bề mặt xúc tiếp ấy bị mờ chính là pin zin còn bóng loáng thì thể hiện đó là đồ nhái. Khi đã đánh giá được chất lượng của pin, bạn lại bỏ viên pin trên 1 mặt bằng xem coi pin có bị cong hoặc phồng hay không. Một vài viên pin đã bị phù bởi vì đã xài trong 1 thời gian dài hay là bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.