Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Giúp các bé học tập thật nhiều điều nhờ đồ chơi trẻ em play-doh

Mỗi khi nhắc tới những chiếc đồ chơi trẻ em có thể kích thích não bộ và luyện tập kỹ năng cho bé cưng thì thật khó mà không kể đến kiểu loại đồ chơi play-doh, dầu chỉ là loại đồ chơi trẻ em giản đơn làm từ các khối đất dẻo, thế nhưng nhờ đấy bé có thể dễ dàng nắm được không ít kĩ năng cũng như là năng lực sáng tạo của chính mình.

Sản phẩm đồ chơi trẻ em play-doh được sản xuất vào năm 1955. Nét thú vị của loại đất nặn trên là chúng được làm bằng bột, dầu ăn, muối, nước và chất tạo màu của ngành thực phẩm, vì thế vô cùng an toàn đối với trẻ nhỏ. Tới nay, playdough đã trở thành dạng đồ chơi được hàng triệu trẻ con trên khắp thế giới ưa thích.

Thời gian trước kia, trẻ em Việt Nam không được tiếp cận cùng với playdough nhiều lắm bởi do mức giá của chúng khá đắt và không nhiều shop đồ chơi trẻ em bày bán loại hàng như này. Hiện nay, playdough được những phụ huynh biết tới dễ hơn nhờ 1 số trang website quảng bá & trong 1 số buổi học tập bên trong trường.

do choi tre em

Play-doh khác với những kiểu đồ chơi trẻ em tương tự. Nét phong phú đa dạng về gamme màu & khả năng biến hóa trở thành các vật dụng, khối hình bắt mắt qua trí óc tư duy của bé con giúp cho trẻ học được hàng khối vấn đề hữu ích. Đồ chơi xe, gấu bông,… bé chơi thời gian thì cũng bắt đầu cảm thấy chán bởi do đã quá đỗi quen thuộc nhưng với play-doh cuộc vui của trẻ nhỏ sẽ được đổi mới hẳng ngày.

Playdoh có khi làm trẻ em muốn ngồi chơi liên tù tì cả ngày mà chả hề cảm thấy nhàm chán. Điều này sẽ khá có lợi với ba mẹ nếu thấy cần giữ trẻ yên lặng để mà làm việc hoặc là sợ bé con ra ngoài chơi đùa vì bởi quá nguy hiểm. Dạng đồ chơi trẻ em này sẽ là cô bảo mẫu trông nom bé yêu chắc chắn cho mình. Nó thay các bạn giúp bé học hỏi, phát triển khả năng tư duy & chị em mình thì vẫn có nhiều thì giờ để mà xử trí chuyện gấp gáp.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trí óc học tập của bé được rèn luyện hữu hiệu qua các khoảng thời gian chơi tự do. Và đồ chơi trẻ em là 01 phần để giúp cho trẻ bắt đầu cảm hứng. Vì khi chơi tự do các bé luôn được mặc sức tạo nên điều mình thích, chẳng phải theo bất kì mệnh lệnh nào cả. Với playdoh các bé sẽ có được khoảng không gian chơi riêng tư cho bé, bên trong thế giới ấy của bé con, chẳng có gì sai cũng như chẳng có gì chuẩn xác tất thảy việc luôn tuân theo ý nghĩ và những thứ bé tưởng tượng ra. Điều đấy không những đẩy mạnh trí tò mò, tư duy, ưa thích quan sát và luôn luôn mong muốn tự mình tạo ra 1 thứ nào đó, mà nó còn rèn cho trẻ nhỏ tính nhẫn nại.

Qua vui chơi thoải mái, trẻ hiểu rõ và tiếp xúc cùng với môi trường bên ngoài một cách nhanh chóng hơn hẳn. Trẻ hiểu được mình là ai, mình có vai trò ra sao trong cuộc sống, trong xã hội. Đồ chơi trẻ em tuy rằng luôn có vô vàn chủng loại riêng biệt thế nhưng chọn dạng đồ chơi nào có ích cho bé thì bố mẹ cần phải luôn luôn cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.