Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Khám phá gốc tích lý thú của những dạng áo sơ mi nam

Nhắc tới cái tên áo sơ mi nam, tin chắc các chàng trai đã quá đỗi quen mặt đối với chúng và sơ mi dường như là áo quần chẳng thể thiếu hằng ngày. Cơ mà đã bao giờ mình tò mò, chiếc áo sơ mi của mình có gốc tích tới từ đâu chưa?

Sự bắt đầu của các kiểu áo sơ mi nam sơ khai

Tồn tại từ thời đại Trung Cổ, những mẫu áo sơmi được dùng như là một dạng trang phục lót trong dành cho mày râu. Nhưng mà khác với hiện giờ, nó chả có cổ áo và cúc áo. Cổ được khoét tròn để chui vào như áo pull hiện nay & gắn dây để buộc lại.

Qua một khoảng thời điểm không lâu, chi tiết bị khoét lỗ trên áo sơ mi nam đã được lượt bỏ và được đổi mới bằng 1 mẫu cổ áo có khả năng tách rời. Vào thời kì này loại vải để tạo ra áo sơ mi chủ yếu là vải lanh hoặc là lụa.

Cho đến thế kỷ thứ 18, những mẫu áo sơmi trở nên thành mẫu áo diện ngoài thịnh hành của cánh nam giới, vùng cổ được may gắn liền cùng thân áo, và được trang trí với các họa tiết ren hay thêu hoa. Và kích cỡ cũng được điều chỉnh bé hơn trước.

ao so mi

Khoảng thời gian thị trường may mặc nổi lên

Bước vào thời gian này, áo sơ mi nam chỉ được đặt hàng tại một số thợ may chuyên nghiệp mà không còn được may cắt lung tung ở trong những công ty nữa. Hay là chính do các quý bà trong nhà may. Sơ mi thời điểm này được thiết kế với kiểu mốt giản đơn, thông thường chỉ cần mặc vừa, tuy vậy đến khoảng thời gian thế kỉ 19, nó đã được đổi mới dựa theo dáng vóc của người sử dụng, mọi người bắt đầu quan tâm việc chọn dùng tone màu để may những mẫu áo sơmi và form cổ áo cố định khi xưa cũng được bỏ đi. Áo sơ mi nam thường được sử dụng ở trong nhiều hoạt động khác nhau vận động mạnh hay là đi làm. Giai đoạn này, áo sơ mi trắng được coi là biểu tượng của sự phát đạt.

Cuộc đổi mới trở thành các nền áo hiện đại

Bước qua chiến tranh thế giới lần thứ nhất, kiểu mẫu sơ mi có một số đổi thay lớn, một vẻ ngoài mới cùng với những chiếc cúc áo chạy dọc thân & được sử dụng cho đến hiện nay. Dù những chiếc nút áo đã được giới thiệu và được đăng ký bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và rồi tới năm 1930, kiểu dáng cổ áo ấn định lúc xưa đã bắt đầu khởi sinh và trở thành 1 nét đẹp khác biệt cho mẫu áo sơ mi, qua hơn 20 năm các form áo sơ mi nam chất vải poly được trình làng & biến thành một làn sóng ăn mặc thời điểm này. Thời gian sau, độ chừng những năm 60, chiếc túi được xuất hiện & hết sức được mọi người yêu thích.

Hiện nay, áo sơ mi nam chẳng còn là độc quyền dành cho cánh mày râu như lúc xưa nữa. 1 số biến tấu ở trong thiết kế & phong cách là bất định. Chiếc cổ áo vẫn có rất nhiều sửa chữa với các đường cắt & kích cỡ khác nhau tùy vào các xu thế fashion khác nhau. Các loại chất liệu vải cũng ngày 1 phong phú và đa dạng hơn hẳn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.