Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

1 số phương thức chăm sóc mẹ và bé lầm tưởng

Hiện nay, có khá nhiều quan điểm sai nhầm về chăm nom mẹ và bé sau sinh nở vẫn luôn được phần lớn bà mẹ tin tưởng. Tuy nhiên thật chất đấy không thực sự là giải pháp săn sóc tốt nhất như chúng ta vẫn hay nghĩ. Cùng liệt kê các quan niệm sai nhầm ấy nhé!

Đụng vào phần thớp sau trẻ sơ sinh sẽ có thể khiến cho trẻ bị tổn thương bộ não


Thời điểm bé sau sinh vùng thóp sẽ được hình thành để làm xương sọ của trẻ được dẻo mềm trong thời gian chuyển dạ. Phần thớp đó sẽ biến đi khi mà bé con đến 03 tháng tuổi đầu. Gần như các bậc phụ huynh thường tránh chạm tới khu vực đấy của trẻ nhỏ, đó được xem là phương pháp săn sóc mẹ và bé luôn được sử dụng từ trước đến nay. Nhưng mà, chúng ta không cần quá lo sợ, mặc dầu giai đoạn hiện tại não của bé chưa thể được lắp kín bằng xương cứng nhưng mà vẫn đang được che chắn với 03 lớp vỏ bọc. Hơn nữa, giữa các lớp vỏ bọc luôn có chất dịch lỏng phía trong để giảm tải chấn động cho trẻ. Me va be hãy an lòng hơn nhe, cha mẹ hãy thoải mái thoa đầu và tắm gội cho bé cưng đúng đắn sẽ không khiến ảnh hưởng tới bé.

me va be

 

Tắm gội hàng ngày mới đảm bảo cho bé cưng


Khá nhiều mái ấm vẫn luôn cho rằng hình thức chăm lo mẹ và bé sau sinh này là hiệu quả, chuyện tắm gội hàng ngày sẽ khiến cho bé con ngủ sâu hơn & nhanh lớn hơn. Thế nhưng ba mẹ có biết điều đó đã vô giác lấy đi 1 phần hơi ẩm trên làn da của trẻ nhỏ.

Dẫn tới tình trạng nước da bé cưng hay bị kích ứng do mất nước, ngoài ra mỗi khi mẹ và bé tắm chung, bọt xà phòng nhiều quá có khả năng mang lại sự viêm tiết niệu với các bé "điệu".

 

 

Khi sinh mẹ và bé phải nên ăn đồ ăn hợp bụng


Cảm giác lo lắng sẽ có tình trạng đi tiểu gắt, nhiều chị em chả dám uống nhiều nước đôi khi "bái bai" các loại canh. Điều này chẳng phải là 1 phương pháp săn sóc mẹ và bé phù hợp, sau khi sinh cơ thể của mẹ mất đi khá nhiều nước & thân thể rất cần nước để có thể sản xuất sữa uống cho bé. Chính vì điều ấy, một khi còn cho bé bú sữa các mẹ hãy bổ sung tối thiểu 2,5 lít nước uống hàng ngày.

Cũng bởi nguyên do như trên mà các mẹ cũng còn kiêng luôn nhiều loại rau củ thuộc họ cải chẳng hạn như cải bách thảo, cải ngọt, bắp cải... Trên thực tế các dòng rau củ ấy rất là tốt với mẹ và bé, nó đem tới một lượng chất sơ thiết yếu để bà mẹ tránh táo bón khi sinh nở.

me va be

Tránh ăn hải sản, 1 số thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng này rất là thiết yếu cho mẹ và bé, đặc biệt là trong quá trình bổ sung sữa cho trẻ.

 

 

Đừng bao giờ tắm sau khi sinh đẻ


Mẹ và bé sau lúc sinh phải cử kiêng tắm tối thiểu 30 ngày, 1 số phương thức còn nói rằng cần phải kiêng chính xác ba tháng mười ngày.

Nếu chẳng tắm gội, thân hình người mẹ sẽ trở thành chỗ toàn hảo cho các loại vi khuẩn sinh trưởng & rất dễ lây sang cho bé cưng. Mẹ và bé trong giai đoạn sinh sản đã phải tiết ra lượng lớn mồ hôi, nhất là bà bầu sinh đẻ thông thường. Nếu sau sinh nở các mẹ không tắm gội sạch sẽ thì thân thể sẽ có rất là nhiều vi khuẩn gây hại. Điều ấy rất đỗi nghiêm trọng khi mẹ cần tiếp xúc các bé hằng ngày vì yêu cầu chăm con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.